Đá thạch anh - Đá thạch anh vụn - Trang sức phong thủy 100% tự nhiên

https://www.dathachanhbamien.com


Đá Chalcedony là gì? Đặc điểm, tính chất và công dụng

Khác với những loại đá phong thủy như thạch anh, ngọc bích hay mã não, đá Chalcedony mang một vẻ đẹp rất riêng và được hình thành theo một quy trình khá phức tạp. Vậy đá Chalcedony là gì? Đá Chalcedony có những công dụng, ứng dụng và ý nghĩa gì trong cuộc sống. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu tổng quát về đá Chalcedony qua bài viết sau đây.
Đá Chalcedony là gì? Đặc điểm, tính chất và công dụng

1. Đặc điểm cơ bản của đá Chalcedony

Đá Chalcedony còn có tên gọi khác là Canxedon, đây là một dạng khoáng chất thuộc vào nhóm thạch anh silica dioxide sở hữu cấu trúc dạng tinh thể ba phương. Đá Chalcedony được đặt tên theo tên một thi trấn tại Hy Lạp cổ đại có tên là Chalcedon và ngày nay chính là quận Kadıköy của Istanbul.
Đá Chalcedony được hình thành từ các lỗ hổng trong rất nhiều các loại đá khác nhau nhất là trong các dung nhan phun trào của núi lửa nhờ sự kết hợp của hai yếu tố là các hạt thạch anh và các maganit nhỏ xen kẽ và hòa quyện vào với nhau. Độ cứng của đá Chalcedony trong khoảng từ 6,5 đến 7 trong thang độ Mohs và được liệt vào trong nhóm các loại đá quý do những độc đáo về mặt cấu tạo như:
vong da chalcedony

+ Cấu trúc tinh thể ở dạng đặc biệt
+ Màu sắc của đá sẽ bị thay đổi khi tiếp xúc với các chất hóa học ở điều kiện thường: khi tác động của bụi hematit đá Chalcedony sẽ chuyển sang màu đỏ, gặp limolit đá chuyển sang màu vàng, biến màu xanh khi gặp clorit…
+ Đá Chalcedony sở hữu hiệu ứng tán sắc mà ít loại đá nào có được. Tuy hiếm gặp nhưng hiệu ứng này vẫn tồn tại do cấu tạo bên trong đá Chalcedony có nhiều lớp khác nhau nên khi chiếu anh sáng vào sẽ tạo ra hiệu ứng cầu vồng rất đẹp mắt.
Đá Chalcedony phân bổ tại nhiều quốc gia trên thế giới và tại Việt Nam đá xuất hiện tại các tỉnh như Đắk Lắk, Đắk Nông, Đồng Nai và Lâm Đồng…

2. Những công dụng và ý nghĩa của đá Chalcedony

+ Đá Chalcedony được hình thành từ các nguyên tố tự nhiên giúp cân bằng hệ thần kinh, điều hòa xảm xúc. Những người hay xúc động và dễ bị kích động nên sử dụng các sản phẩm từ đá Chalcedony mang theo bên người để giúp ổn định cảm xúc, tâm trạng.
+ Đá Chalcedony giúp tăng cường sức khỏe để chống lại bệnh tật và rất tốt cho phụ nữ đang cho con bú giúp cải thiện tuyến sữa và tăng trực giác cho người mẹ.
+ Đá Chalcedony được nghiên cứu là có những tác động tốt và hỗ trợ chữa trị các bệnh về mắt, xương khớp, túi mật cũng như hệ tuần hoàn, lá lách, giúp điều hòa khí huyết, chống những tác động xấu từ môi trường như ô nhiễm môi trường, sóng từ các thiết bị điện tử; làm giảm những tác động của quá trình lão hóa, mất trí nhớ.
+ Đá Chalcedony giúp tăng cường và củng cố các mối quan hệ tình cảm, cải thiện các mối quan hệ xung quan trở nên bền chặt và gắn bó hơn.
Chính vì những ưu thế trong cấu tạo, đặc điểm, màu sắc và những công dụng và ý nghĩa của đá Chalcedony khiến cho nó trở thành một trong những sản phẩm phong thủy rất được yêu thích.

Tác giả bài viết: Mr: Chung

Nguồn tin: dathachanhbamien.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây