Tổng hợp những thành phần làm nên đá thạch anh vụn phong thủy giả trên thị trường

Thứ hai - 21/05/2018 10:06
thạch anh trắng vụn
thạch anh trắng vụn
Tính chất và đặc điểm của đá thạch anh vụn.
Hàng ngàn mẫu đá thạch anh vụn phong thủy dẫn đầu về giá trị cũng như chất lượng có mặt tại các cửa hàng phong thủy cao cấp. Tuy nhiên đâu đó vẫn có những sản phẩm từ đá thạch anh vụn phong thủy giả trên thị trường. Với tiềm lực kinh doanh phong thủy mạnh như hiện nay, những kẻ hám tiền dần dần xâm nhập vào thị trường với số lượng đá giả cực lớn nhằm đem lại nguồn thu khổng lồ cho họ. Bởi chất lượng đá nhân tạo vô cùng rẻ, cùng thêm hóa chất tạo màu và sử dụng máy móc, giảm bớt chi phí thuê nhân công chế tác thủ công giúp gia tăng lợi nhuận.
Đá thạch anh vụn phong thủy giả là gì? Có bao nhiêu loại đá giả?
Đá giả có thể được chia làm 4 loại: đá tổng hợp, đá nhân tạo, đá xử lý và đá thay thế.
NKC 3616 compressed
thạch anh tím
 
  • Đá tổng hợp: là loại đá được tổng hợp hay tái tổng hợp, nghĩa là đá được con người tạo ra một phần hoặc toàn phần bằng các máy móc, thiết bị hiện đại cùng với một số hóa chất phẩm màu tạo ra hàng loạt sản phẩm có cấu trúc, thành phần hóa học, màu sắc,... về cơ bản giống các sản phẩm từ tự nhiên.
  • Đá nhân tạo: được tạo ra 100% dưới sự tác động của con người vậy nên các sản phẩm làm ra từ loại đá này có cấu trúc hóa học, vật lý hoàn toàn không giống với đá tự nhiên.
  • Đá xử lý: là các loại đá tự nhiên được sử lý bằng các phương pháp chiếu xạ, nhiệt, nhuộm màu,... nhằm nâng cao giá trị bán ra của đá.
  • Đá thay thế: là những nguyên vật liệu có cấu trúc hóa học và vật lý hoàn toàn khác đá tự nhiên nhưng lại mang vẻ ngoài như màu sắc, độ tinh khiết,... tương tự như đá quý tự nhiên.
 
Các thành phần tạo nên đá thạch anh vụn phong thủy giả phổ biến hiên nay
đá Thạch Anh Vụn màu Trắng
thạch anh trắng
 
  • Thủy tinh: là một chất rắn vô định hình đồng nhất, có gốc silicat ( hay còn gọi là đioxit silic) cũng là thành phần có trong đá thạch anh vụn phong thủy. Với đặc điểm bên ngoài không tỳ vết, trong suốt với độ cứng thang 6 gần tương đồng với độ cứng thang 7 và vẻ ngoài của đá thạch anh vụn phong thủy. Cũng chính vì thế mà thủy tinh được các nhà đầu tư xem như là sự lựa chọn hàng đầu trong việc làm giả đá thạch anh vụn phong thủy.
  • Đá tự nhiên không quý ( đá xử lý): theo đúng tên gọi thì đá này hoàn toàn tự nhiên nhưng lại không quý hiếm với giá thành rất thấp, có mang năng lượng của đá nhưng không đáng kể. Được sử dụng phương pháp tẩy màu, nhuộm màu, bức xạ nhiệt,... nâng cấp cái nhìn bên ngoài nhằm đánh lừa người tiêu dùng.
  • Bột đá + nhựa+ keo: thành phần của nhựa hoàn toàn khác với đá thạch anh vụn phong thủy, nhưng chúng được chế tạo kết hợp với bột đá sau đó trộn với keo để đúc thành những trang sức phong thủy phong phú mà nhiều người cũng không thể nhận ra được thật giả.

Tác giả bài viết: mr: Chung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Hỗ trợ trực tuyến
Mr.Chung
0968 905 100
Hỗ trợ Kinh doanh
0968905100
Sản phẩm tiêu biểu
096 8905 100
Nhắn tin Facebook Zalo: 0968905100
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây